Giỏ hàng

Khi công nghệ gặp sự đánh giá

Giáo dục đã được ưu tiên trong nhiều thế kỷ. Trong những năm gần đây, thế giới đã chứng kiến sự gia tăng chưa từng thấy trong công nghệ đã làm thay đổi ngành giáo dục ở nhiều cấp độ.

Ví dụ, chuyển đổi kỹ thuật số của các viện giáo dục nơi công nghệ không dây đang tạo ra hiệu quả cho việc giảng dạy hàng ngày, hãy xem xét thực tế gia tăng đang tạo ra các kịch bản thực tế để thúc đẩy việc học của sinh viên, hãy xem danh sách dài các công cụ học tập trực tuyến nơi những trao đổi sáng tạo giữa giáo viên và một sinh viên trong thời gian thực đang thúc đẩy sự hợp tác và hiệu suất tổng thể của các dự án tại lớp học.


Tương tự như vậy, các hiệu ứng chuyển đổi của công nghệ có thể được nhìn thấy trong các đánh giá kỹ thuật số trong đó phân tích dựa trên dữ liệu đang cung cấp các chiến lược để thu hẹp khoảng cách học tập còn thiếu của học sinh.

Nói cách khác, các đánh giá kỹ thuật số đang tạo ra dữ liệu có thể giúp hiểu được kiến thức của học sinh và sau đó sử dụng dữ liệu để hỗ trợ các quyết định hướng dẫn. Ngoài ra, các đánh giá kỹ thuật số cũng cho thấy một cái nhìn chính xác về kiến thức của học sinh tại thời điểm đó.

Khi đánh giá được thảo luận như một chủ đề, một số loại đánh giá phổ biến bao gồm đánh giá tổng kết và đánh giá quá trình. Hai loại này được sử dụng rộng rãi trong lớp học ngày nay để đo lường hiệu suất học tập và thực hành của học sinh.

Đánh giá quá trình thường diễn ra sau một bài, một chương hoặc khóa học. Việc sử dụng các bài kiểm tra, câu hỏi ngắn hoặc bài tập giúp các nhà giáo dục đánh giá sự hiểu biết của học sinh về vấn đề này. Những đánh giá này cũng đóng vai trò là phương tiện để đưa ra nhận xét cho học sinh trước khi đánh giá cuối cùng hoặc tổng kết, vì vậy học sinh có thể nâng cao các kỹ năng và kiến thức hiện tại của mình.

Đánh giá tổng kết, mặt khác, thường được lên kế hoạch vào cuối mỗi năm học hoặc khi kết thúc việc học của họ. Đây là một chướng ngại vật cuối cùng mà các học sinh phải hoàn thành và vượt qua trước khi họ có thể tiến lên cấp độ tiếp theo.

Khi các trường ngày càng được trang bị nhiều thiết bị và truy cập không dây, tỷ lệ các đánh giá ngày càng tăng hiện được quản lý trực tuyến hoặc thông qua các thiết bị như máy tính hoặc máy tính bảng. Việc sử dụng công nghệ cho phép học sinh thực hiện đánh giá bên ngoài lớp học, theo tốc độ và thời gian của riêng họ. Nó cũng đảm bảo rằng các kết quả được quản lý dưới dạng phản hồi gần như ngay lập tức và có sẵn cho học sinh mà không phải chờ đợi lâu.

Việc sử dụng phân tích dữ liệu cho phép các nhà giáo dục nhìn thấy nhiều chi tiết có liên quan như học sinh mất bao lâu để trả lời câu hỏi hoặc bao nhiêu lần học sinh không trả lời đúng câu hỏi trước khi trả lời đúng. Với việc triển khai công nghệ trong các đánh giá, các nhà giáo dục có thể điều chỉnh việc giảng dạy của họ theo nhu cầu của học sinh, dẫn đến cách học cá nhân hóa hơn cho học sinh bằng cách thúc đẩy việc học và hiểu vấn đề của họ.

Bởi vậy, việc ứng dụng công nghệ trong giáo dục đang trở thành một xu hướng mới của thời đại. Các nền tảng giáo dục công nghệ ra đời, giúp cho việc dạy và học trở nên hiệu quả hơn. Một trong những nền tảng giáo dục thành công nhất trên thế giới là NUADU - Hệ thống quản trị giáo dục trực tuyến. 

Tại Việt Nam, IP VISION., JSC vinh dự được trở thành đối tác độc quyền của NUADU. Là một hệ thống quản trị học tập trực tuyến mới đưa vào vận hành ở 13 nước từ giữa năm 2018, NUADU được 92% giáo viên và 97% học sinh đánh giá là dễ sử dụng; tiết kiệm cho giáo viên 2h mỗi ngày và giảm thiểu hơn 37% công việc giấy tờ cho giáo viên và nhà quản lý.

Đến nay, NUADU đã hợp tác với 21 Tập đoàn xuất bản giáo dục như Pearson, Oxford, Giáo dục Singapore, Hodder,… mang tới hàng ngàn tài liệu và dữ liệu cung cấp cho học sinh và giáo viên kho dữ liệu giảng dạy, bài tập thực hành và kiến thức phong phú, đa dạng được chuẩn hóa bởi hệ thống quản trị dữ liệu và hỗ trợ bởi AI trong phân loại, chấm điểm, tương tác,… với học sinh.

IP VISION - NUADU được bắt đầu vận hành từ tháng 5 năm 2019, hiện đã có 3000 tài khoản học tập - giảng dạy theo chương trình Cambridge Tiểu học tại thành phố Hồ Chí Minh. 

Trong thế giới lý tưởng của NUADU, mỗi giáo viên sẽ có nhiều thời gian hơn để hướng dẫn học sinh và mỗi học sinh sẽ dành nhiều thời gian hơn để hiện thực hóa các mục tiêu giáo dục của mình.


-----------------------------------------------------------

IP VISION - Nâng tầm tri thức Việt Nam
Hãy liên hệ và hợp tác với chúng tôi, cùng nhau chúng ta “Nâng tầm tri thức Việt Nam”