Giỏ hàng

Quản trị dự án kinh doanh thời trang. Những bài học đầu tiên.

Kinh doanh thời trang luôn là một mảnh đất màu mỡ cho những người có tham vọng khởi nghiệp. Tuy vậy, làm sao để sống sót và trở nên nổi bật trong số hàng ngàn doanh nghiệp thời trang tồn tại cùng thời? Ý tưởng thôi chưa đủ, còn cần có một dự án khởi nghiệp cụ thể, sáng tạo, độc đáo và được quản trị, triển khai theo từng bước.

1. Mục tiêu kinh doanh

Để biến 1 ý tưởng thành một mặt hàng kinh doanh, bạn cần có một mục tiêu kinh doanh rõ ràng, cần phân chia rõ mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. Việc phân chia này sẽ giúp bạn có được những định hướng công việc sau này.

2. Xác định khách hàng mục tiêu


Thời trang là một phạm trù rất rộng và dành cho mọi lứa tuổi, mọi giới tính. Vì vậy, trước khi bắt đầu một dự án khởi nghiệp kinh doanh thời trang, bạn cần xác định khách hàng mục tiêu của mình thuộc phân khúc nào: về độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp hay sở thích…

Việc phân khúc khách hàng sẽ giúp bạn tạo ra được một chiến lược kinh doanh cụ thể sau này. 

3. Tìm nguồn hàng chất lượng

Việc tìm được một nguồn hàng chất lượng sẽ trở thành lợi thế cho bạn, giúp bạn nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ có 1 nguồn hàng duy nhất thì nó cũng có thế trở thành bất lợi của bạn. Vì vậy, bạn phải tìm nhiều nguồn khác nhau để vừa có thể so sánh được mẫu mã, cũng như giá, không chỉ vậy nó còn là phương án dự phòng nếu khan hàng

4. Trưng bày sản phẩm


Cách trưng bày sản phẩm, thiết kế không gian shop cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến lượng khách ghé thăm cửa hàng của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ bán hàng online thì chỉ cần một trang website hay trang cá nhân bắt mắt để thu hút khách hàng trong thời đại kinh doanh khởi nghiệp 4.0.

5. Cách thức bán hàng

Hiện nay có rất nhiều cách thức bán hàng cả online lẫn offline, nhưng bạn phải biết vận dụng nó một cách linh hoạt.Như khi bán hàng tại cửa hàng thì cũng đừng bỏ quên bán hàng online trên các trang mạng xã hội facebook, zalo, website.

Vừa rồi là ý kiến chủ quan của người viết, có tham khảo ở một số nguồn. Tuy nhiên, đây chỉ là những yếu tố chung nhất khi bắt đầu một dự án kinh doanh thời trang. Điều bạn cần là một nền tảng kiến thức chuyên sâu cùng những case study cụ thể giúp bạn có thể học hỏi và áp dụng Xây dựng, Triển khai và Vận hành quản trị Công việc kinh doanh hay Dự Án Khởi nghiệp của mình.

Một nền tảng kiến thức đầy đủ và hiểu được các bước cần đi, tiến trình phát triển và vận hành quản trị dự án kinh doanh, đo lường rủi ro, chuẩn bị nguồn vốn và tận dụng các nguồn lực sẽ là bước đệm và chuẩn bị căn bản cho một Công việc kinh doanh hay Dự án Khởi nghiệp phát triển và cất cánh bền vững.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, IP VISION cùng diễn giả Daniel Dobrev chuyên gia kinh tế cao cấp của chính phủ Bulgaria tại châu Âu, châu Á đã tổ chức Khóa đào tạo “Thiết lập – Triển khai và Quản trị dự án khởi nghiệp SME”.

Được xây dựng từ 20 năm kinh nghiệm làm việc với các tổ chức Quốc tế của Liên hiệp quốc, Châu Âu, các tập đoàn kinh tế, các hiệp hội và doanh nghiệp khởi nghiệp ở nhiều quốc gia, Học thuyết Project Management Communication Platform của Daniel Dobrev đã được phổ biến, giảng dạy và áp dụng thành công cho hơn 6000 quản lý, lãnh đạo doanh nghiệp SME trên toàn thế giới.

Đây là Khóa học đầu tiên cung cấp kiến thức tổng thể cho các bạn trẻ chí lập nghiệp lớn và Doanh nghiệp Khởi nghiệp các bước thực hiện, tiến hành triển khai từ Ý tưởng đến Xây dựng Dự án Kinh doanh và cung cấp những công cụ quản trị và vận hành với phương pháp tiếp cận đúc kết từ kinh nghiệm và vận hành thực tế tại các quốc gia đã và đang phát triển.

Khóa học này cung cấp cho các Bạn trẻ Khởi nghiệpdoanh nghiệp SME Việt Nam một phương pháp và công cụ tiếp cận mới để phát triển thành công và bền vững.

Hãy đăng ký khóa học tại: http://bit.ly/2w5Ti1O

-----------------------------------------------------------
IP VISION - Nâng tầm tri thức Việt Nam
Hãy liên hệ và hợp tác với chúng tôi, cùng nhau chúng ta “Nâng tầm tri thức Việt Nam”