Giỏ hàng

Những sai lầm khi kinh doanh nhà hàng

Ngày nay, khi thế giới ngày càng phát triển, con người không chỉ cần ăn no, mặc ấm mà họ còn hướng đến ăn ngon, mặc đẹp. Vì vậy, những nhà hàng mới liên tục xuất hiện, chủ yếu ở các thành phố lớn hay những đô thị sầm uất. Nhưng không phải nhà hàng nào cũng thành công và gây được tiếng vang trong giới ẩm thực. Hãy cùng tôi điểm qua một số sai lầm thường mắc phải khi quản trị kinh doanh nhà hàng nhé

1. Phân tích sai thị trường kinh doanh

Mỗi khi bắt đầu kinh doanh một lĩnh vực nào đó, bạn đều cần làm nghiên cứu thị trường, phân khúc khách hàng tiềm năng. Với kinh doanh nhà hàng thì đây là bước cực kỳ quan trọng và không thể thiếu. Tuy nhiên, nếu bạn phân tích hay nghiên cứu sai thị trường, bạn sẽ nhận lấy hậu quả ngay từ những tháng kinh doanh đầu tiên.

2. Quản trị nhân sự không đúng cách

Từ khâu tuyển nhân viên đến đào tạo kỹ năng không bài bản dẫn đến tình trạng nhân viên trong các nhà hàng hiện nay không có kỹ năng chuyên môn, dẫn đến thái độ phục vụ không tốt. Thêm vào đó, việc sắp xếp nhân sự không hợp lý khiến cho nhà hàng lúc đông thì thiếu lúc vắng thì thừa nhân viên. Việc sắp xếp nhân sự không hợp lý, đào tạo nguồn nhân lực không chuyên nghiệp và quản lý nhân sự không hiệu quả đang là một sai lầm lớn mà chủ nhà hàng quán ăn đang gặp phải. Và đây chính là nguyên nhân khiến nhà hàng của bạn vẫn mãi dậm chân tại chỗ dù món ăn ngon và giá cả tốt.

3. Không kiểm soát được vấn đề tài chính kinh doanh

Việc không kiểm soát được vấn đề tài chính chính là kiểm soát doanh thu không chặt chẽ, tính toán chi phí không sát thực tế dẫn đến những khoản thất thoát tưởng nhỏ mà không hề nhỏ. Bạn vẫn nghĩ mất một cái bát, một cái thìa, thất thoát một bát phở hay cái bánh mỳ là chuyện hết sức bình thường,nhưng bạn hãy tưởng tưởng mỗi ngày bạn mất đi một số lượng nhỏ đó thì một tháng bạn thất thoát bao nhiêu? Một quý là bao nhiêu? Và một năm là bao nhiêu? Con số sẽ lớn hơn bạn tưởng rất nhiều đấy. Hãy kiểm soát chặt từ những việc nhỏ nhất cho đến những khoản thu chi lớn hơn, kiểm soát tốt chi phí chính là cách tốt nhất giúp bạn tăng doanh thu hàng ngày.

4. Coi thường tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng dịch vụ


Đây là 1 sai lầm rất lớn mà nhiều nhà hàng vẫn đang mắc phải. Nhiều người vẫn nghĩ chỉ cần đồ ăn ngon, giá rẻ thì dù chất lượng phục vụ có tồi thì khách hàng vẫn sẽ đến với mình. Nhưng không, đồ ăn có ngon thì vẫn sẽ có quán ngon hơn của bạn, giá rẻ thì vẫn sẽ có quán rẻ hơn của bạn. Vì vậy, sẽ rất khó để giữ chân khách hàng chỉ bằng những thứ dễ thay thế như vậy. Chỉ có chất lượng dịch vụ tốt mới có thể vừa níu giữ khách hàng cũ vừa giúp thu hút thêm lượng khách hàng mới đến với  nhà hàng của bạn.

Trên đây chỉ là một số những vấn đề mà những bạn trẻ và doanh nghiệp khởi nghiệp kinh doanh nhà hàng thường mắc phải sau một thời gian kinh doanh. Còn rất nhiều những sai lầm và lỗ hổng khác như thiếu kiến thức vận hành, thiếu vốn, thiếu kế hoạch triển khai và phát triển, thiếu áp dụng công nghệ, …. mà nếu bạn không có một nền tảng kiến thức và vốn hiểu biết đầy đủ và tổng quá trước khi khởi động thì Dự án khởi nghiệp hay Công việc kinh doanh của bạn sẽ mãi gặp phải những rủi ro như vậy. 

Lần đầu tiên tại Việt Nam, IP VISION cùng diễn giả Daniel Dobrev chuyên gia kinh tế cao cấp của chính phủ Bulgaria tại châu Âu, châu Á đã tổ chức Khóa đào tạo “Thiết lập – Triển khai và Quản trị dự án khởi nghiệp SME”.

Đây là Khóa học đầu tiên cung cấp kiến thức tổng thể cho các bạn trẻ chí lập nghiệp lớn và Doanh nghiệp Khởi nghiệp các bước thực hiện, tiến hành triển khai từ Ý tưởng đến Xây dựng Dự án Kinh doanh và cung cấp những công cụ quản trị và vận hành với phương pháp tiếp cận đúc kết từ kinh nghiệm và vận hành thực tế tại các quốc gia đã và đang phát triển.

Khóa học này cung cấp cho các Bạn trẻ Khởi nghiệpdoanh nghiệp SME Việt Nam một phương pháp và công cụ tiếp cận mới để phát triển thành công và bền vững. 

Hãy đăng ký khóa học tại: http://bit.ly/2w5Ti1O

-----------------------------------------------------------
IP VISION - Nâng tầm tri thức Việt Nam
Hãy liên hệ và hợp tác với chúng tôi, cùng nhau chúng ta “Nâng tầm tri thức Việt Nam”