Giỏ hàng

Những lưu ý khi bắt đầu mở shop quần áo

Bài viết này là phần tiếp theo của “Đâu là thời điểm thích hợp để bắt đầu kinh doanh shop quần áo?”. Sau khi đã lựa chọn được thời điểm thích hợp, đây là lúc bạn nên vạch ra những dự án, chiến lược khởi nghiệp thật rõ ràng. Sau đây là một số lưu ý khi các bạn bắt đầu mở một shop quần áo.

1. Định vị sản phẩm, xác định khách hàng mục tiêu.

Khi bắt đầu kinh doanh shop quần áo, bạn không nên nuôi tham vọng có thể bán cho tất cả mọi đối tượng vì mỗi độ tuổi, mỗi giới tính sẽ có những mức độ quan tâm và nhu cầu về thời trang khác nhau. Vì vậy, trước tiên bạn phải định vị sản phẩm thời trang của mình là gì, sẽ nhắm đến đối tượng khách hàng nào. Ví dụ cửa hàng của bạn sẽ chuyên bán quần áo công sở nhắm đến đối tượng người đi làm văn phòng; hay quần áo thể thao bóng đá dành cho những ai yêu thích bóng đá… Sau khi đã định vị được sản phẩm và xác định được khách hàng mục tiêu, bạn sẽ dễ dàng hơn trong các bước sau.

2. Vị trí đặt cửa hàng

Đây cũng là một yếu tố rất quan trọng quyết định đến lượng khách ghé thăm và mua hàng của bạn. Hãy chọn một vị trí phù hợp với thị trường khách hàng mà bạn muốn nhắm tới. Ví dụ bạn muốn bán đồ công sở, vậy bạn nên đặt cửa hàng ở khu phố có nhiều dân văn phòng, người đi làm, hoặc đơn giản hơn là những khu phố sầm uất, nhiều người qua lại,...

3. Suy nghĩ thật kỹ tên cửa hàng

Tên cửa hàng sẽ là thứ đầu tiên khách hàng nghĩ đến khi nói đến shop quần áo của bạn, nó cũng có thể góp phần định vị nên thương hiệu của bạn sau này. Một cái tên đơn giản, dễ đọc, dễ nhớ nhưng lại ý nghĩa sẽ giúp cửa hàng của bạn trông nổi bật hơn.

4. Trang trí cửa hàng.

Trang trí cửa hàng phù hợp với phong cách quần áo bạn muốn bán và đối tượng khách hàng bạn muốn nhắm tới vô cùng quan trọng. Thương hiệu thời trang mình kinh doanh cao cấp như thế nào thì bày biện và trang trí cửa hàng theo cách như thế, bạn không thể trang trí một cửa hàng kinh doanh quần áo mặc ở nhà giống với phong cách công sở, nó không phù hợp và khiến cho không gian mất đi tính hữu dụng , công hiệu.


Nếu như kinh doanh quần áo mặc tại nhà thì nên trang trí hoa văn một chút đừng trang trí tông màu xa hoa ( kiểu màu vàng tráng lệ), có khi lại bị khách hàng ghét không đến lần sau nữa.

5. Quảng cáo phải hấp dẫn khách hàng

Quảng cáo shop quần áo cả online và truyền thống đều rất quan trọng, vì nó sẽ ảnh hưởng đến số lượng khách hàng nhớ đến shop quần áo của bạn và muốn ghé qua cửa hàng của bạn. Và trong quảng cáo thời trang mà không có hình ảnh bắt mắt thì chiến dịch quảng cáo đó coi như mất tiền oan.

Trên 1 banner quảng cáo cần phải thể hiện được sự tương quan giữa hình ảnh, cách phối màu, giá cả và cả chất liệu nếu có đủ diện tích quảng cáo. Kinh nghiệm của những người làm quảng cáo online cho thấy: những banner được click nhiều thường là sự kết hợp hài hòa của của màu sắc và người diện bộ trang phục đó cùng với mức giá tốt.

Vừa rồi là những lưu ý chung khi bắt đầu mở một shop quần áo. Nếu bạn muốn cụ thể hơn, ví dụ làm thế nào để xác định đúng khách hàng mục tiêu, làm thế nào để chọn được vị trí cửa hàng lý tưởng nhất hay làm thế nào để có thể thiết lập và triển khai dự án kinh doanh một cách cụ thể, rõ ràng; tất cả điều bạn cần là chuẩn bị một nền tảng kiến thức và hiểu biết.

Một nền tảng kiến thức đầy đủ và hiểu được các bước cần đi, tiến trình phát triển và vận hành quản trị dự án kinh doanh, đo lường rủi ro, chuẩn bị nguồn vốn và tận dụng các nguồn lực sẽ là bước đệm và chuẩn bị căn bản cho một Công việc kinh doanh hay Dự án Khởi nghiệp phát triển và cất cánh bền vững.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, IP VISION cùng diễn giả Daniel Dobrev chuyên gia kinh tế cao cấp của chính phủ Bulgaria tại châu Âu, châu Á đã tổ chức Khóa đào tạo Thiết lập – Triển khai và Quản trị dự án khởi nghiệp SME”.

Được xây dựng từ 20 năm kinh nghiệm làm việc với các tổ chức Quốc tế của Liên hiệp quốc, Châu Âu, các tập đoàn kinh tế, các hiệp hội và doanh nghiệp khởi nghiệp ở nhiều quốc gia, Học thuyết Project Management Communication Platform của Daniel Dobrev đã được phổ biến, giảng dạy và áp dụng thành công cho hơn 6000 quản lý, lãnh đạo doanh nghiệp SME trên toàn thế giới.

Đây là Khóa học đầu tiên cung cấp kiến thức tổng thể cho các bạn trẻ chí lập nghiệp lớn và Doanh nghiệp Khởi nghiệp các bước thực hiện, tiến hành triển khai từ Ý tưởng đến Xây dựng Dự án Kinh doanh và cung cấp những công cụ quản trị và vận hành với phương pháp tiếp cận đúc kết từ kinh nghiệm và vận hành thực tế tại các quốc gia đã và đang phát triển.

Khóa học này cung cấp cho các Bạn trẻ Khởi nghiệpdoanh nghiệp SME Việt Nam một phương pháp và công cụ tiếp cận mới để phát triển thành công và bền vững.

Hãy đăng ký khóa học tại: http://bit.ly/2w5Ti1O

-----------------------------------------------------------
IP VISION - Nâng tầm tri thức Việt Nam
Hãy liên hệ và hợp tác với chúng tôi, cùng nhau chúng ta “Nâng tầm tri thức Việt Nam”