Giỏ hàng

Lớp học trực tuyến giải quyết bài toán thiếu hụt giáo viên

Với việc áp dụng mô hình học trực tuyến, Trung Quốc và một số nước Đông Nam Á đã giải quyết phần nào vấn đề thiếu hụt giáo viên.

Ananya Debroy - Giám đốc nội dung tại EdTechReview nghiên cứu nhiều về Ed Tech và những cách thức mà nó tác động đến ngành giáo dục nói chung. Dưới đây là nội dung mà Ananya Debroy chia sẻ trên EdTechReview.

Theo số liệu của UNESCO, tình trạng thiếu hụt giáo viên diễn ra phổ biến ở châu Phi cận Sahara và Nam Á. Trong khi đó, một số nước Đông Nam Á lại có thể giải quyết vấn đề này bằng việc áp dụng học trực tuyến, đưa học sinh tiếp cận với nền giáo dục chất lượng.

Tại đảo Luzon của Philippines, với sự giúp đỡ của dịch vụ Quipper - công ty dịch vụ giáo dục của Anh, một trường học đã cung cấp mô hình học trực tuyến tiên tiến cho học sinh của mình. Nhà trường mới bắt đầu thực hiện các cải cách để tạo ra một chương trình giảng dạy 12 năm cho tiểu học thông qua trường trung học.

Phương pháp này không khác nhiều với các lớp học truyền thống, giáo viên vẫn có thể giao bài tập về nhà, quản lý lớp học, thậm chí, mức độ tiến bộ của học sinh cũng có thể được phân tích để giáo viên hỗ trợ vào đúng thời điểm.

Tại Indonesia, công ty khởi nghiệp của EdTech - Ruangguru đang tạo ra một chương trình học tập được phân phối thông qua phương tiện để hỗ trợ sinh viên chuẩn bị nhập học đại học. Họ cung cấp các bài giảng khoảng ba phút cho bất kỳ chủ đề nào như toán học và hóa học miễn phí ở trường trung học.

Tương tự, công ty khởi nghiệp Taamkru của Thái Lan hợp tác với công ty Kyna của Việt Nam tập trung vào nhu cầu giáo dục ở đây. Thực tế, sự thiếu hụt giáo viên, đặc biệt là ở các vùng sâu vùng xa của các nước như Thái Lan và Indonesia đã thu hút hầu hết các công ty giáo dục như EdTech vì đây là nơi thuận lợi để các công ty này phát triển.

Không chỉ Đông Nam Á, các trường học tại quận DeKalb, Georgia - một tiểu bang của Mỹ cũng đã áp dụng mô hình học trực tuyến trong giáo dục. Ngoài ra, một trường học ở quận Huantai, tỉnh Sơn Đông cũng sử dụng các bài học trực tuyến như một phần trong lịch học thường xuyên của học sinh. Theo đó, nhà trường có thể cung cấp các lớp học miễn phí cho sinh viên để họ có được sự hướng dẫn tốt về các chủ đề khác nhau từ một số giáo viên giỏi.

Cô Ananya Debroy cho rằng, giáo viên có vai trò không nhỏ trong việc thúc đẩy chất lượng giáo dục, nhưng nhờ Internet và công nghệ trực tuyến, học sinh có thể tiếp cận với hình thức học tiên tiến, hiện đại đồng thời các trường cũng không bị áp lực bởi vấn đề thiếu hụt giáo viên.

Còn tại Việt Nam, IP VISION., JSC vinh dự được trở thành đối tác độc quyền của NUADU. Là một hệ thống quản trị học tập trực tuyến mới đưa vào vận hành ở 13 nước từ giữa năm 2018, NUADU được 92% giáo viên và 97% học sinh đánh giá là dễ sử dụng; tiết kiệm cho giáo viên 2h mỗi ngày và giảm thiểu hơn 37% công việc giấy tờ cho giáo viên và nhà quản lý.

IP VISION - NUADU được bắt đầu vận hành từ tháng 5 năm 2019, hiện đã có 3000 tài khoản học tập - giảng dạy theo chương trình Cambridge Tiểu học tại thành phố Hồ Chí Minh. 

Trong thế giới lý tưởng của NUADU, mỗi giáo viên sẽ có nhiều thời gian hơn để hướng dẫn học sinh và mỗi học sinh sẽ dành nhiều thời gian hơn để hiện thực hóa các mục tiêu giáo dục của mình.

Nguồn: https://vnexpress.net/giao-duc/lop-hoc-truc-tuyen-giai-quyet-bai-toan-thieu-hut-giao-vien-3789502.html

-----------------------------------------------------------
IP VISION - Nâng tầm tri thức Việt Nam
Hãy liên hệ và hợp tác với chúng tôi, cùng nhau chúng ta “Nâng tầm tri thức Việt Nam”